Liên kết

congngheso3a.blogspot.com tuixachnuchomuathu.blogspot.com thietbitochucsukien.blogspot.com tuixachnugiare123.blogspot.com nemgiaothuyonline.blogspot.com tincongnghemoinhattrongngay.blogspot.com aodoanthanhnienvn.blogspot.com phanphoiruouvangdalat.blogspot.com congtytochucsukienhn.blogspot.com vanepgiare.blogspot.com

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

So sánh khả năng chụp ảnh thiếu sáng giữa Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus

Chúng ta cùng đi so sánh về khả năng chụp thiếu sáng giữa điện thoại Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus xem thiết bị nào xứng tầm làm ông vua nhiếp ảnh về đêm nhé.

Nếu đặt lên bàn cân iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 có thể nhận thấy rằng cả hai máy đều được trang bị phần cứng của camera khá tốt, với công nghệ chống rung quang học OIS giúp cho smartphone chụp ảnh ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

Câu trả lời cuối cùng là gì? Đó chính là Samsung Galaxy Note 8. Qua nhiều lần so sánh các chuyên gia cho biết Note 8 được đánh giá là sở hữu camera tốt hơn. Vậy, thông qua đó, Appel cần phải hoàn thiện những gì để làm tốt được như Note 8?

Ảnh 1



Đây là tấm ảnh được chụp vào thời điểm trời chưa tối hẳn. Chúng ta có thể nhận thấy được sự khác biệt rõ nét giữa hai bức hình này, đặc biệt là về tông mà nóng. Có thể nhận thấy iPhone 8 Plus cho màu sắc trung thực hơn trong khi Note 8 lại dường như nghiêng về tông màu nóng nhiều hơn.

Còn hình ảnh bên dưới là hai điện thoại chụp trong cùng một vị trí như nhau, kích cỡ như nhau nhưng kết quả hình ảnh lại khác nhau.



iPhone 8 Plus.



Galaxy Note 8.
Có thể nhận thấy qua bức hình này thì Note 8 chụp sắc nét và chi tiết hơn nhiều trong khi iPhone 8 Plus chụp không khác gì so với iPhone 7 Plus trước đó.

Ảnh 2



Nếu chụp ảnh ở nhà thờ và đèn đường chiếu sáng thì có thể nhận thấy được sự khác biệt giữa hai camera này. Rõ ràng là Note 8 đã làm tốt hơn trong khi đó iPhone khá nhạt nhòa và toàn bộ tông màu đều nghiêng về mau xanh lá. Còn bức ảnh được chụp bởi camera của Note 8 cho thấy sự sống động, sắc nét.

Nhưng công bằng mà nói thì iPhone 8 Plus cũng cho thấy độ chính xác hơn nhiều về cân bằng trắng trong tấm ảnh. Nhưng, nếu bàn về độ rõ nét đến từng chi tiết thì Samsung vẫn là vô địch nhất.

Ảnh 3



Chụp bằng iPhone 8 plus có vẻ sáng sủa hơn nhưng phần tòa nhà phía sau lại bị làm lu mờ đi, trong khi Note 8 thể hiện khá tốt phần này bởi có độ phơi sáng nhiều hơn nhưng lại làm nổi bật được từng vật thể.

Một điểm lưu ý là cả 2 tấm hình này đều được zoom 2x trước khi chụp. Trong khi Galaxy Note 8 sở hữu camera với ống kính tele để zoom quang học thì iPhone 8 plus lại dựa vào ống kính chính để có thể thực hiện được việc Zoom số KTS.

Sở dĩ Galaxy Note 8 làm tốt hơn bởi hãng được nhà sản xuất trang bị ống kính Tele f/2.4 trong khi iPhone 8 Plus chỉ là f/2.8. Chính bởi vậy chất lượng hình ảnh khi zoom trên hai thiết bị này hoàn toàn khác nhau.

Ảnh 4



iPhone 8 Plus.



Galaxy Note 8.
Có thể nhận thấy rằng chất lượng hình ảnh được chụp bằng camera điện thoại iPhone 8 plus tốt hơn trong bức hình này.

Ảnh 5




Ảnh của iPhone 8 Plus bên trái và ảnh của Galaxy Note 8 bên phải.

Ở tấm cuối có vẻ như khó phân tích bởi nó có hẳn một tòa sáng đèn ở đằng xa và là một điểm tạo độ tương phản cho ảnh khá thấp.

Không chỉ vậy, khi iPhone tự động lấy nét bức tượng kim loại cho thấy tòa nhà phía sau bị cháy sáng. Còn Note 8 dường như xử lý tốt hơn và có khả năng cung cấp cân bằng trắn cũng chính xác hơn, phơi sáng cũng tốt hơn từ những chi tiết nhỏ xung quanh được lấy nét kỹ hơn.

Kết luận



Rõ ràng, chúng ta có thể nhận thấy rằng Note 8 và iPhone 8 Plus đều được nhà sản xuất trang bị những đặc điểm khá giống so với phiên bản trước đó. Đây cũng là một tin khá mừng với các tín đồ của Samsung bởi chúng ta có thể thấy rằng Galaxy S8 trước đó đã làm tốt đến thế nào. Nhưng, dường như iPhone 8 Plus không khác mấy cho với iPhone 7 Plus – smartphone vốn dĩ đã rất kém khi chụp ảnh vào ban đêm.

3 nhận xét:

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Bài viết rất hay và ý nghĩa ghé thăm sản phẩm của công ty mình nhé đệm lò xo khách sạn everon

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More